Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Những lưu ý khi đi bộ trong thai kỳ đối với phụ nữ mang thai

Tập thể dục khi mang thai là tốt cho sức khỏe bà bầu, đông thời giúp bà bầu có thể dễ sinh hơn khi lâm bồn. Nhưng không phải bà bầu nào cũng định hình được việc mình phải tập gì và tập như thế nào cho đúng. Một trong những điều tránh khi mang thai là không nên vận động quá mạnh. Vậy đi bộ trong thai kỳ có nên hay không, nếu nên thì có cần lưu ý những gì.
mang thai can tranh nhung gi
Đi bộ khi mang thai là tốt cho cả mẹ và bé

Đi bộ là môn thể dục phù hợp với phụ nữ mang thai, nó giúp cho bà bầu có thể rèn luyện sức khỏe, điều hòa hợi thở, rèn luyện sự dẻo dai của xương và cơ, tốt cho tim mạch, giúp bầ bầu khỏe mạnh toàn diện. 
Nếu trước khi mang thai bà bầu có duy trì thói quen là tập thể dục, là đi bộ thì khi mang thai mẹ bầu nên duy trì còn nếu mà đối với những bà bầu mới bắt đầu thì các mẹ nên đi dạo nhẹ nhàng khoảng 20-30 phút để cơ thể quen với việc tập thể dục. Ngoài ra mẹ cũng nên tìm hiểu tư thế nằm ngủ tốt nhất cho bà bầu để tránh đau lưng và có những giấc ngủ ngon.

Trong 3 tháng đầu thai kỳ

bà bầu nên nằm ngủ tư thế nào
Ở 3 tháng đầu thì bà bầu không cần thay đổi gì nhiều trong thói quen đi bộ. Chỉ cần đi bộ như bình thường, lưu ý sử dụng các loại giầy mềm, vừa chân, đủ ôm chân để bảo vệ mắt cá. Ngoài ra khi ra ngoài đi bộ vào buổi chiều nhưng vào mùa hè thì thời tiết còn náng, các mẹ bầu nên chú ý bôi kem chống nắng, sử dụng mũ rộng vành để chống nắng nhé.
Khi đi bộ các mẹ nên đem theo nước vì khi tập luyện thể dục cơ thể ra mồ hôi và bị mất nước nên cần bổ sung nước để cơ thể có thể cảm thấy mát hơn. 

Trong 3 tháng giữa thai kỳ

Vẫn với những trang bị đồ như ở 3 tháng đầu thêm vào đó mẹ bầu cần chú ý đi bộ nên giữ lưng thẳng để trọng lượng cơ thể chia đểu ra 2 chân, cằm phải thẳng, ánh nhìn hướng về phía trước.
Không nên đi bộ quá muộn khi trời tối vì có thể không nhìn rõ đường dễ vấp ngã. Nên rủ ông xã đi cùng cho vui và giúp đỡ bạn luyện tập.
những điều tránh khi mang thai
Nên đi bộ cùng chồng để đảm bảo an toàn

Trong 3 tháng cuối thai kỳ

Ở 3 tháng cuối này các mẹ nên đi bộ ít đi vì khi sắp sinh, bụng bà bầu rất to làm cho bà bầu khó khăn trong đi lại khiến cho bà bầu có nguy cơ bị ngã, tốn nhiều năng lượng.
Tốt nhất gần tới ngày sinh để đảm bảo an toàn thì bạn vẫn có thể tập thể dục quanh nhà, để người thân yên tâm hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét